Phương pháp ngâm chân tốt cho sức khỏe

Ngâm chân được xem là một trong những cách giúp trị bệnh hiệu quả, vì đôi chân được xem như ” Trái tim thứ 2 ” của cơ thể. Ngâm chân đúng cách sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái. Giúp đề phòng và giảm các căn bệnh đau nhức xương khớp, tê bì chân tay, cảm lạnh, trị mất ngủ, giúp ngủ ngon,…

Ngâm có tác dụng gì:

Ngâm chân giúp lưu thông máu, điều chỉnh huyết áp, loại bỏ khí lạnh và chất độc. Nhờ đó, bạn tránh được các bệnh tật, cảm lạnh, giữ ấm cơ thể, ngủ ngon hơn và đôi chân luôn được khỏe mạnh. Những người bị mất ngủ, thần kinh suy nhược, đau mỏi xương khớp, đau lưng,… Nên sử dụng ngâm chân để cải thiện sức khỏe.

Ngâm chân không được tùy tiện nếu không sẽ gây ra những kết quả đáng tiếc, mà phải đảm bảo một số nguyên tắc sau:

+ Không ngâm chân trước và sau khi ăn một tiếng. Nên chọn thời gian khoảng 6 đến 7 giờ để ngâm chân. Bạn có thể lựa chọn ngâm chân từ 10 đến 15 phút.

+ Tăng dần nhiệt độ từ lúc mới ngâm cho đến khi cơ thể thấy ấm lên. Không nên cho nước ấm ngay từ đầu và nước quá nóng. Sau khi ngâm chân cần lau khô để đảm bảo không có nước đọng lại ở kẽ bàn chân gây ẩm ướt.

+ Nên cho nước vào chậu sao cho mực nước trên mắt cá chân khoảng 10 đến 15 cm. Bạn cũng có thể ngâm đến cẳng chân nếu muốn tăng tuần hoàn máu và phòng ngừa suy giãn tĩnh mạch.

+ Nên dùng chậu hoặc thùng gỗ thay vì dùng đồ làm bằng chất liệu khác. Vì gỗ giúp hấp thụ các vị thuốc (như nước lá ngâm chân) hiệu quả hơn.

 Phương pháp ngâm chân với các thảo dược:

_ Ngâm chân với nước Gừng:

Cho gừng đã được đập dẹp (không cần giã nhỏ) và hoa hồng vào miếng vải thưa. Sau đó thả vào nước và cho thêm một thìa cafe muối ăn vào để làm nước ngâm chân. Ngâm chân theo cách này rất hiệu quả trong việc bổ dương và loại bỏ khí lạnh.

_ Ngâm chân với nước Hoa Hồng:

Chia 1 gam hoa hồng thành 10 phần và cho riêng mỗi phần vào các tấm vải thưa, bọc lại rồi thả vào nước nóng. Sau đó, cho thêm một muỗng muối, xông chân trước rồi mới bắt đầu ngâm. Ngâm chân theo cách này có tác dụng chữa chứng đau mỏi lưng rất tốt.

_ Ngâm chân với nước Ngải Cứu

Chia 1 lạng lá ngải thành 5 phần và cho riêng mỗi phần vào các tấm vải thưa vào nồi nước đun sôi. Cách này giúp trị chứng cảm lạnh, lạnh tay chân, đau lưng và bệnh hô hấp.

_ Ngâm chân với Muối và Nước ấm:

Phương pháp ngâm chân với muối và nước ấm rất đơn giản và có thể làm tại nhà là một cách thư giãn tốt cho cơ thể. Đem lại cảm giác thoải mái và ngủ ngon. Ngoài ra, ngâm chân nước muối còn có tác dụng trị bệnh ngoài da, khử mùi hôi chân, giảm đau do viêm khớp.

_ Ngâm chân với Sả, Muối và Nước Ấm

Trong cây sả có rất nhiều tinh dầu, mùi thơm nhẹ nhàng, dễ chịu. Ngâm chân với nước sả và muối mỗi ngày sẽ giúp cơ thể thư giãn. Cải thiện giấc ngủ, trị ho do lạnh, cảm , điều trị bệnh hôi chân,…

_ Ngâm chân với Lá Lốt, Muối và Nước Ấm

Ngâm chân bằng lá lốt là bài thuốc để chữa chứng ra mồ hôi tay chân. Để đạt hiệu quả cần ngâm liên tục 1 lần/ngày trong vòng 7 ngày. Ngoài ra, ngâm chân bằng nước lá lốt còn giúp tốt cho xương khớp, sạch chân, chống lạnh chân và giúp máu huyết lưu thông tốt hơn.

PHƯƠNG PHÁP NGÂM CHÂN VỚI MUỐI THẢO DƯỢC BẢO NHIÊN:

Mỗi tối trước khi đi ngủ, mọi người nên sử dụng MUỐI NGÂM CHÂN BẢO NHIÊN, nên ngâm chân trong khoảng 15 phút sẽ giúp giảm các chứng đau nhức xương khớp, tê bì chân tay, chống lạnh tay chân, giúp giữ ấm cơ thể, giúp khí huyết lưu thông, Giúp tinh thần thoải mái để giúp dễ vào giấc ngủ và giúp ngủ ngon .

Muối Ngâm Chân Bảo Nhiên bao gồm các thành phần thảo dược tự nhiên: muối hột, gừng, quế chi, ngải cứu, huyết liệt, bạc hà,…. Rất an toàn và tốt cho sức khỏe của mọi đối tượng , nhất là phụ nữ khi mang thai trị các chứng đau nhức, phù nề và mất ngủ rất hiệu quả.

Cách sử dụng:
️_ Đổ nước ấm vào chậu ( ngập mắt cá chân ), sau đó cho khoảng 1 – 2 muỗng canh muối ngâm chân Bảo Nhiên. Ngâm trong 15 – 20 phút sẽ giúp cải thiện tình trạng đau nhức xương, sưng phù,tê bì, mất ngủ,…. Mẹ bầu sẽ ngủ ngon giấc hơn nếu ngâm chân thường xuyên vào buổi tối trước khi đi ngủ. Cải thiện tình trạng căng thẳng, mệt mỏi.
_ Lưu ý: Mặc dù ngâm chân mang lại nhiều lợi ích vàng nhưng mẹ bầu cũng nên lưu ý một số điều sau để việc ngâm chân đạt được tác dụng tuyệt đối:
+ Nhiệt độ nước ngâm chân thường ở khoảng 38 – 43 độ C ( tốt nhất là không vượt quá 45 độ)
+ Không nên ngâm chân quá lâu chỉ nên ở khoảng 15 – 30 phút.

Tham khảo thêm nhiều thông tin chi tiết thông qua Fanpage: MUỐI THẢO DƯỢC BẢO NHIÊN

Trả lời